Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Các bước học đệm hát hợp lý

Chào anh chị em

Tình hình là mình bắt đầu học đàn organ đệm hát cũng khoảng 1 tháng rồi, đã tham khảo nhiều tài liệu nhưng vì đầu óc mình rối rắm quá, bị stress nữa nên càng thấy mờ mịt. Mình tìm đến guitar vì mục đích "đỡ tự kỷ" mà nay lại nặng thêm  :Eek:
Vậy nên nhờ anh chị em chỉ giúp mình các bước để học hát một cách hợp lý nhất.
Tất nhiên là mình đã xem qua các bài hướng dẫn và giáo trình rồi, nhưng cái thì quá hàn lâm, cái thì quá sơ sài, hoặc không theo các bước. Có lẽ mình đọc nhiều quá nên... rối.

Cụ thể là:
1. Mua đàn
2. Tập bấm các hợp âm, luyện ngón, chuyển hợp âm
3. ...
4. ...
5. ...
6. ...
...

Mình đã xong bước 1 và bước 2 rồi. Cần làm gì nữa để có thể đệm hát được? Mình thử tập các giai điệu nhưng các bài hướng dẫn rất khác nhau, kể cả có tab Guitarpro của các giai điệu cũng rất khác các điệu mình từng nghe. Chát - bùm - chát -- chát-chát loạn cả lên, rải dây cũng vậy, một nơi một kiểu mình chẳng biết đánh thế nào cho đúng?

Thậm chí giờ đưa một bản hợp âm mình cũng chẳng biết làm gì với nó?:

Trích dẫn
INTRO: Em Am B7

---Em---
Rừng chiều biên giới bao la
---Em--
Ngồi bên con suối ngân nga
------Am---------------------Em
Có người chiến sĩ hát với cây đàn ghi-ta
-----Em---------------C
Lời ca theo gió bát ngát
-----------C---------------B7
Suối reo hòa âm miên man
----------B7---------
Hoàng hôn buông xuống tím ngắt
--------B7-----------------------Em
Khúc ca chiều dâng mênh mang


[Điệp khúc 1]
-------------G-----------------------Em--------------------Em
Chiều biên giới, bóng ai lưng ngựa ghìm cương bên suối
---------C------------Em----------------B7
Lặng nghe tiếng ghi-ta người chiến sĩ
--------------Am----------------------------------Em
Còn nhớ mãi mỗi khi băng rừng đường tuần tra
----------------C-----------------Am
Cùng nhau hát tiếng ca yêu đời
--------------------B-----------------Em
ấm đêm mưa rừng bập bùng ghi-ta



[Để kết]
-------------G--------------------------------------Em
Đời chiến sĩ tháng năm vơi đầy niềm vui nỗi nhớ
--------------C------------------------------B
càng gắn bó với quê hương miền biên giới.
--------------Am----------------------------------Em
Dù gian khó vẫn chân đêm ngày đường tuần tra
--------------C_------------------Am
Và tiếng hát vẫn luôn theo cùng
-----------------B--------------------Em
thiết tha yêu đời bập bùng ghi-ta


Cảm ơn, mong được giúp đỡ.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét