Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

* Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh
(SGGP). – Ngày 18-11, phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những thành tích của học viện, của đội ngũ lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức học viện đã đạt được.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các trường có nhiều thành tích tại lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ảnh: MAI HẢI
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng chỉ rõ, đối tượng đào tạo, bồi dưỡng của học viện rất đặc biệt, đó là cán bộ lãnh đạo, quản lý trung, cao cấp của Đảng và hệ thống chính trị. Vì vậy, thầy giáo, cô giáo của học viện không chỉ dạy cho học viên những tri thức khoa học mà còn giảng dạy chuyên sâu, hướng dẫn học viên nghiên cứu lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối lãnh đạo của Đảng, đồng thời cập nhật những vấn đề mới  từ kết quả nghiên cứu lý luận và thực tiễn cách mạng.
Tại lễ kỷ niệm, 10 nhà giáo có thành tích xuất sắc đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì, hạng ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
* Nhân kỷ niệm ngày 20-11, Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 32 cá nhân thuộc các cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội và 3 cá nhân thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
* Sáng 18-11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận đã đến dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và chúc mừng tập thể giáo viên, cán bộ Học viện Cảnh sát nhân dân.

* Ngày 18-11, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tổng kết thi đua khen thưởng năm học 2010 - 2011.
Năm học vừa qua, ngành giáo dục - đào tạo thành phố tiếp tục đạt thành tích là đơn vị dẫn đầu của ngành giáo dục và đào tạo cả nước, được trao tặng cờ thi đua của Bộ GD-ĐT, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Hơn 11.600 giáo viên nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua (CSTĐ) cấp cơ sở, 1.205 giáo viên là CSTĐ cấp thành phố, 16 giáo viên là CSTĐ toàn quốc, nhiều tập thể, cá nhân giáo viên điển hình trong công tác giảng dạy và học tập.
Dịp này, Bộ GD-ĐT cũng đã tặng cờ thi đua cho 2 tập thể và tặng bằng khen cho 52 tập thể, 85 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 25 cá nhân ngoài ngành đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục của thành phố.
Biểu dương những thành tích của ngành giáo dục thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà bày tỏ lòng tri ân đội ngũ thầy cô giáo đã vượt qua những khó khăn đời thường, hết lòng dạy dỗ các thế hệ học trò trưởng thành. Đồng chí mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng cố gắng sáng tạo trong phương pháp giảng dạy để truyền đạt kiến thức cho các em học sinh.
Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà và đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã đến thăm gia đình cố GS Lương Định Của nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng sức khỏe GS-TS Nguyễn Ngọc Giao, nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM.
Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và đại diện Sở GD-ĐT cũng đã đến thăm và chúc sức khỏe GS-TS Nguyễn Văn Hạnh, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.
* Ngày 18-11, Trường Đại học Phòng cháy - chữa cháy đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
* Nhân dịp này, Trường ĐH Y Hà Nội cũng đã công bố và trao học bổng cho 52 sinh viên vượt khó, học giỏi; công bố quyết định tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số cán bộ viên chức; công bố quyết định tặng thưởng cờ thi đua của Bộ GD-ĐT; trao bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các nhà khoa học; tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cho 24 cá nhân, bằng khen của Bộ Y tế cho 2 tập thể và 16 cá nhân; đồng thời công bố quyết định đạt danh hiệu GS-PGS năm 2011 và trao giải thưởng Đặng Văn Ngữ cho 4 nhà khoa học…
* Tối 18-11, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục - Đào tạo và các đơn vị đồng tổ chức đã phát động cuộc thi “Nét bút tri ân” lần thứ 3.

NHÓM PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét