Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

NSND Thanh Hoa ra mắt trung tâm đào tạo nghệ thuật

Ngày hôm qua 16/11 tại nhà văn hóa quận Thanh Xuân đã diễn ra lễ khai giảng trung tâm đào tạo nghệ thuật "Tinh hoa nghệ thuật Việt". Đây là dự án mà hai nghệ sĩ rất tâm huyết với sân khấu Việt Nam là NSND Thanh Hoa và NSƯT Huyền Thanh đã ấp ủ từ lâu
Với mong muốn tạo cho các nghệ sỹ trẻ cũng như các nghệ sỹ của các đoàn nghệ thuật hiểu rõ vai trò trách nhiệm của mình trong xã hội nhằm để họ kết hợp nhuần nhuyễn các phong cách âm nhạc dân gian và hiện đại, giúp các nghệ sỹ tự tin hơn khi đứng trước khán giả đó chính là lý do mà Thanh Hoa concert thành lập Trung tâm bồi dưỡng kĩ năng nghệ thuật tổng hợp Tinh Hoa Nghệ Thuật Việt.
Với tiêu chí “dạy thực chất-học chất lượng” trung tâm sẽ triển khai thực hiện các chương trình, đề án giảng dạy và phát triển kĩ năng biểu cảm sân khấu, nghệ thuật giải phóng hình thể, nghệ thuật giao tiếp ứng xử, nâng cao khả năng hát tròn vành rõ chữ, kĩ năng thanh nhạc, dạy hát các làn điệu dân ca, và đặc biệt có lớp học hiphop dành cho giới trẻ yêu thích đam mê môn học mới mẻ này.Học viên tham gia các khóa học tại Trung tâm Tinh Hoa Nghệ Thuật Việt có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với các giảng viên đầu ngành về các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn như NSND Thanh Hoa, NSND Lê Khanh, nhà giáo Hồ mộ La, NSUT Đức Long, NSUT Quốc Chiêm, Thanh Ngoan, MC Thảo Vân, Chiến Thắng, vũ sư Nguyễn Thành…
Các khóa học gồm có: Thanh nhạc, kỹ thuật biễu diễn, nghệ thuật dàn dưng bài phù hợp năng khiếu và chuyên môn, múa dân gian và Tây phương, Kỹ thuật giải phóng hình thể, khiêu vũ, vũ đạo trên sân khấu, hoá trang, phục trang... và còn nhiều kỹ năng thực tế khác phục vụ cần thiết để các học viên có thể tự tin đứng vững trên sân khấu.
Tại lễ khai giảng, NSND Thanh Hoa - người sáng lâm trung tâm Tinh hoa nghệ thuật Việt chia sẻ: "Hiện nay nhu cầu học tập và nâng cao trình độ nhất là các kĩ năng biểu cảm, giao tiếp văn hóa ứng xử khi đứng trên sân khấu đối với nghệ sỹ trẻ là điều hết sức cần thiết. Trong khi đó hệ thống các trường nghệ thuật trên cả nước mới chỉ đảm đương chức năng dạy nghề nghiệp thuần túy mà chưa có điều kiện giảng dạy, bổ sung kĩ năng mang giá trị mềm cho lớp trẻ. Tôi hy vọng sự ra mắt của trung tâm sẽ bù lấp được khoảng trống này, góp phần đưa ngành nghệ thuật biểu diễn Việt Nam đi lên một tầm cao hơn".
Dưới đây là hình ảnh các nghệ sĩ tại lễ khai giảng:
  
Ca sĩ Phan Anh là MC của lễ khai giảng







MC Thảo Vân cũng chia sẻ một số kinh nghiệm MC với các học viên


NSƯT Đức Long sẽ tham gia giảng dạy

NSND Thanh Hoa hy vọng sự ra đời của trung tâm sẽ bù lấp được những
khoảng trống trong kỹ năng biểu diễn của các nghệ sĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét